Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Tình gầy


Tôi dắt tuổi đôi mươi về qua ngõ vắng
Nghe lòng mình nhọc nặng
Một mối tình không yên.

Cà phê thôi đắng vẫn chưa hết một buổi chiều
Có thứ nắng sau mưa hấp hối mãi trên mặt đường vàng phai xác lá
Gió mùa này dây dưa như những người đàn bà hay khóc
Nghe quạnh đắng cõi lòng
Tôi tự cô đơn giữa một con phố đông
Hơi mưa quyến rũ hơn mùi sách cũ
Víu lấy tay tôi gầy
Tháng này, người ta hay nghe những bản tình ca
Bản nào cũng buồn nhưng rất ấm
Ấm như giữa phố mùa đông ngửi thấy một làn khói thuốc thoảng bay
Say và nồng.

Có phiến lá úa nâu nằm co mình trong con hẻm xanh ri rêu ẩm
Vừa lìa cành – vừa xong kiếp lá
Tôi không xong một cuộc tình
Ôm kỷ niệm về bắt đền từng góc phố
Cuộc đời mình rồi sẽ đi dài, đi mãi về phía trước
Chỉ mối tình này đổ về phía sau – ký ức
Cứ để nỗi nhớ lên ngôi cho lòng mình nguội lại
Bởi tình gầy nên kỷ niệm mãi ốm đau.

Rồi biết làm gì mình trong những ngày còn biết thương
Biết nhớ đến nhau như một thứ ngải đời không phai được?
Giá tuổi trẻ là những bước đi dài trên sa mạc vắng
Nặng và đắm sâu
Rồi cũng nhòa mau 
Sau cơn bão cát...

Mùa đông, 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét