Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Những ngã đời

Mấy năm nay, tôi cố gắng bỏ bản ngã ngoan cố, cốt chỉ để lối đời tôi đi bằng phẳng hơn. Tôi trốn tránh những cuộc vui, rụt mình rời xa những chộn rộn thị phi, câm nín làm cho xong những thứ cần phải làm trong đời, từ chối nhiều người... Lặng lẽ. Ừ, đó là ngã đời tôi chọn.

Có một dạo, má hỏi chị Tư có người yêu chưa, thúc hối Tư có người yêu đi. Má nói con má đẻ ra đâu tới nỗi xấu tệ mà ế hết 3 đứa. Tư chua chát: "Bao nhiêu năm má có chồng, má có sướng ngày nào không?". Má, xấu mấy thì đời cũng còn nhiều Chí Phèo lắm má, huống chi con má không xấu tệ! Quan trọng là, người ta có thích có chồng hay không thôi. Đời má cực nhiều rồi. Vì là chân ái của má, nên có nhọc nhằn bao nhiêu má cũng chịu đựng được. Nhưng nhìn ba má khổ, Hai và Tư miễn nhiễm với bon chen cuộc đời, ngán ngẩm cảnh chồng con. 
Tôi còn tin cuộc đời này sống đến hết tận cùng chân ái, thì đời sẽ đẹp như cổ tích thôi. Nhưng, đời là những điều khó nói. Tôi nhỏ bé hao gầy, sóng đời thì mênh mông to lớn. Một người cố gắng đâu có đủ.

Thi thoảng tôi cứ nghe Tư dẫn chứng: "Bao nhiêu năm má có chồng, má có sướng ngày nào không?". Cái bóng của phận đời ba má tôi, ám ảnh lên chúng tôi nhiều lắm. 

Giờ tôi 20, bắt đầu thấy cuộc sống không đơn giản chút nào, tôi cũng hay nghĩ: "Bao nhiêu năm má có chồng, má có sướng ngày nào không?"





10 nhận xét:

  1. Chị thích blog dạng này.:))

    Trả lờiXóa
  2. Nửa năm nay, em bắt đầu nghĩ, em sẽ ko có chồng chị ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Mà chị nói cái theme em mới đổi hay cái entry này?!

    Trả lờiXóa
  4. Cái theme đó em. :)
    Có chồng hay không cũng tùy duyên. Nhưng chị hồi giờ cũng chưa có ý định lấy chồng nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Em cũng yêu cái theme này lắm luôn!
    Nhiều lúc, em thấy mình chỉ thích đọc, đi, nếu còn làm thơ được thì làm. Nhưng, em đâu thể sống cho mỗi em. Chồng con là cực hình(chắc lâu lắm em mới thấy chồng con là niềm hạnh phúc), vậy mà, ba má em cứ ép chị em em có người yêu đi, xã giao rộng vào... Cực hình.

    Trả lờiXóa
  6. Em còn trẻ mà. Cứ từ từ đi em, chị cũng đâu có quan hệ rộng. Miễn là em thấy mối quan hệ nào đáng cho em lưu tâm là được. Nghĩ chuyện chồng con chi, khi nào duyên tới sẽ tới mà. Hôm qua chị xuống dưới làng ĐH mà không gọi em được.:P

    Trả lờiXóa
  7. Ở nhà chị cũng được gọi là chị Tư.:))

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Vậy chị là thứ Tư trong nhà rồi! Tư em tu tại gia mấy năm nay.
      Làng ĐH mùa này, ủ dột ghê gớm!

      Xóa
    2. Umh, chị thứ Tư. Dạo này làng ĐH hơi lộn xộn, chứ hồi chị ở dưới ngủ ngoài đường cũng không sao.:P

      Xóa
    3. Với làng ĐH, em thấy thích nghi vào tháng 12 - 5, còn từ tháng 6 - 11 em chán nản ghê lắm. Chắc tại mưa. Quái vậy chứ!

      Xóa