Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Bao giờ bầy mưa nguyên vẹn trở về?

Muốn về níu kéo lại mà sợ hội chợ phù hoa đã tàn
Mùa lá bay đã hết
Sông nước đã tràn
Giấc mơ giăng giăng trên đôi vai mỏi mệt
Rồi bầy thiên di có chết khi không bay ra khỏi mùa đông?
Là chết lúc đang bay
Hay lúc nghĩ tại sao cứ vút cánh mỗi năm một lần, mải miết
Rồi tôi sẽ chôn loài thiên di dưới những hàng cây già mùa đông thì thào lời vĩnh biệt
Nấm mồ mùa đông, mùa đông
"Rồi bầy thiên di có chết khi không bay ra khỏi mùa đông?"
Ai bảo với tôi cứ đi tiếp sẽ biết mình thế nào vào mùa đông sau?
(Rồi lại tiếp tục đi cho hết mùa lá bay nào nữa?)
Ai bảo với tôi có thể quên hết muộn phiền bằng cách mặc kệ mùa trạng nguyên đỏ lửa
Mệt mỏi lắm rồi….
Không biết nấm mồ mùa đông có tìm ra câu trả lời
Mà sao loài thiên di không bao giờ gãy cánh
Mà sao giấc mơ đã hết mùa lá bay làm mình trái gió trở trời
Lạnh.
(Nguyễn Hữu Hôn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét