Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012

Cho 04.03.2012

Thời gian này tôi có những buổi chiều wifi, post lên blog những dòng chữ mà có lẽ vài năm nữa đọc lại tôi sẽ thấy vớ vẩn.
"Con người là nô lệ của tuổi già", bạn có thể thấy não nề khi nghe thấy câu này. Tuổi trẻ, rốt cuộc rồi cũng đầu hàng tuổi già theo thời gian. Như ba má tôi, nghía lại đã thấy tuổi xế chiều cận kề, và sự trục trặc của cơ thể thi thoảng ghé thăm. Như chị hai tôi, một nửa đời người đã đi qua, chóng vánh. Tôi chỉ mong, sống, cốt để vui mỗi ngày, chỉ thế thôi, tôi thỏa mãn lắm rồi. Nhưng rồi có được không? Sáng nay, nghe nhỏ bạn tếu táo: "Hàng VN, chất lượng cao. Còn niềm vui, mua ở đâu cho có một niềm vui chất lượng cao mày?", buồn cười, nhưng cũng buồn lòng.



Tôi đã có một thời, niềm đam mê viết luôn sôi sục, dù giờ đọc lại tôi bật cười vì độ ngố của nó. "Càng lớn, con người ta càng cạn cùng lý tưởng" - T.V đã nói với tôi như vậy. Tôi và anh đều mất lý tưởng, mất đi những thứ đã từng là nụ cười của mình. Tôi mong đó là giai đoạn chuyển giao cho một lý tưởng mới, khát khao hơn. Bao nhiêu khát vọng mới có thể đi hết một thời tuổi trẻ? Thật là khủng kiếp khi sống không niềm tin, hay điểm bấu víu về niềm tin sụp đổ. Ai đó nói với tôi, sống đừng quá tin vào một thứ gì, chừa lại một khoảng trống để còn lùi. Nhưng sống không niềm tin, chẳng khác gì sống giữa một thành phố không một bóng người, chỉ mỗi mình, sống và chỉ tin mỗi bản thân.



Lát cắt kí ức tôi...


Bâng quơ chiều...
                                Ngày tôi 16


Câu nói trôi nhanh trong chiều hoang vắng
Góc phố phong phanh riêng mình tôi bước
Ngỡ đã chia đôi tim thành phế tích
Chiều chưa lạnh đã khát tiếng yêu nhau.

Nắng đã buông lơi, quán vắng mông mênh
Lời tình câm, nên đương nhiên tình buồn
Lắng cơn đau, trống vắng đến vây quanh
Đừng đau nhé, giọt cà phê vỡ vội.

Tiếng yêu nào tan ra thành kí ức
Nước mắt đầu đời đắng ngót cho nhau
Phố giờ gầy, chỉ còn lại khúc hát
Nhấp một hớp đầu tim hóa chơ vơ.

Ngồi đối diện khoảng trống buồn tênh
Tuổi nào vui cho tôi qua một ngày?!


Giờ đọc lại mới thấy hết những hạn chế của mình ngày đó. Nhưng một điểm 10 cho cái gọi là đam mê.

2 nhận xét:

  1. MỘT THỜI ĐÃ QUA

    Hạt mưa buồn rơi trên đường vắng
    Ngồi một mình giữa núi đồi hoang vu
    Còn đâu nữa mùa thu
    Nơi sân trường giờ xa vắng
    Còn đâu nữa tiếng nói cười rộn rã
    Một thời áo trắng
    Giờ chỉ là dĩ vãng
    Như giấc mộng đẹp
    Như vừa thoáng qua
    Xao xuyến lòng ta
    Vô hình tiếc nuối
    Trải dài tâm tư...

    Ta bồi hồi lưu luyến bâng khuâng
    Cả một thời nay là dĩ vãng
    Thời thơ ấu bao trò nghịch ngợm
    Tuổi thiếu thời đầy những đam mê
    dẫu vẫn biết đường đi không lối về
    Sao lòng ta cứ chìm vào hoài niệm
    Cố quay lại nhưng chỉ là trong mộng
    Chỉ là về với hư không
    Sẽ lạc vào giấc mộng
    Vô tình quên phía trứoc đầy hoa thơm...

    Chợt bóng hình lạc vào trong tâm tưởng
    Như thân quen như vừa gặp đâu đây
    Làn tóc mây, nụ cười duyên trong nắng
    Đôi mắt nàng tựa mùa thu tâm tưởng
    Và mùa xuân mơn mởn những chồi non
    Nàng nhoẻn cười gợi trong tôi bao hi vọng
    Cho tôi quên đi mộng đẹp qua rồi
    Tôi bắt đầu một cuộc sống mới
    Đầy đam mê,tươi đẹp và gian truân
    Như khúc ca phảng phất nỗi buồn
    Và bừng lên niềm vui và hạnh phúc

    Chẳng biết nữa,chẳng hay mỗi người
    Những quan niệm về tình yêu muôn thuở
    NHưng mỗi người thường mong một mái ấm
    Để cùng nhau chia sẻ yêu thương
    Để cùng nhau san sẻ vui buồn
    Và cùng nhau xây dựng cuộc sống mới

    Tôi thấy buồn, tôi chẳng biết nữa
    Trên đồi xanh mưa vẫn cứ mưa
    Mưa thì thầm, gió thủ thỉ bên tai
    Ôi tiếng gọi thân thương của ai
    Hay tiếng gọi đất trời tuyệt diệu
    Vẻ yêu kiều lòng ta say đắm
    Chốn tiêu dao vẫy gọi những đam mê

    Sao buồn thế, ôi buồn thế
    Nửa muốn tơ lòng nửa muốn cô đơn
    Cô đơn nơi trần thế
    Cho thỏa đam mê thỏa nỗi lòng...

    Ta muốn phiêu diêu khắp thế gian
    Cho vơi khao khát của tâm can
    Như người lữ hành trên đừơng vắng
    Để lại dấu chân với thời gian...

    Đẹp quá hình bóng nàng
    Vẫn lấp lánh trong tôi
    Như mới gặp lần đầu
    Như đã quen từ lâu
    Tôi chẳng biết mai sau
    Tình tôi sẽ thế nào
    Hay lại là dĩ vãng
    Của một thời đã qua...

    Tình như giấc mộng
    Đời là phù du
    Thoáng qua đi
    Để lại vưong vấn
    Ngàn năm không phai...
    Quang Vĩ

    Trả lờiXóa